การศึกษาความรู้ด้านงานการตลาดจะได้ศึกษาเกี่ยวกับด้านทักษะการสื่อสารโดยใช้ภาษา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และยังมีทักษะทางสังคมและการดำรงชีวิต รวมไปถึงทักษะการปฏิบัติงานพื้นฐานอาชีพและงานเฉพาะตามแบบแผนที่กำหนด การวางแผนขายสินค้าหรือบริการประเมินผลและรายงานการขาย จัดทำฐานข้อมูลทางการตลาด เขียนแผนธุรกิจตามลักษณะการดำเนินธุรกิจ สร้างสรรค์งานโฆษณา จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและจัดแสดงสินค้า ปฏิบัติการขายสินค้าออนไลน์ วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และการแบ่งส่วนตลาด การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เป็นต้น ด้านทักษะต่างๆที่กล่าวมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดใช้กับชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
จบไปแล้วประกอบอาชีพใดได้บ้าง?
1. ประกอบอาชีพรับราชการ เช่น นักวิชาการตลาด
2. ฝ่ายการตลาดของสหกรณ์การเกษตร
3. ฝ่ายการตลาด
4. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่าง ๆ
5. นักการตลาด
6. นักวิจัย7. พนักงานเก็บข้อมูลการตลาด
8. นักจัดแสดงสินค้า
9. นักโฆษณา
10. ออกแบบบรรจุภัณฑ์
11. ประกอบอาชีพอิสระตามต้องการ
12. รับราชการในหน่วยงานต่างๆ
โครงสร้างหลักสูตร
ระดับชั้น ปวช. | ระดับชั้น ปวส. |
---|---|
สาขางานการตลาด แสดง | สาขางานการตลาด (ภาคปกติ) แสดง |
สาขางานการตลาด (ทวิภาคี) แสดง |
สมัครเรียนผ่านทางออนไลน์